This is a demo store. No orders will be fulfilled.

วิธีดูแลรักษากล้องและเลนส์ให้ปลอดภัย

10/04/22
1 view(s)
วิธีดูแลรักษากล้องและเลนส์ให้ปลอดภัย

การใช้งานกล้องและเลนส์ก็ต้องมีการเสื่อมสภาพตามกาลเวลาอยู่แล้ว แต่วิธีเก็บรักษากล้องและเลนส์ จะเป็นการยืดระยะเวลาการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น และนอกจากจะช่วยให้กล้องและเลนส์อยู่ในสภาพที่ดีแล้ว ยังทำให้ประสิทธภาพการใช้งาน และภาพที่ออกมาได้คุณภาพตามเดิมด้วย แต่จะต้องเป็นการดูแลรักษาให้ถูกวิธี ซึ่งจะแบ่งการดูแลรักษาตามการใช้งาน เช่น เมื่อใช้งาน ไม่ได้ใช้งาน รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับการทำความสะอาด

เมื่อใช้งาน

หลายคนอาจจะสงสัยว่าตอนใช้งานจะมีวิธีการรักษาด้วยหรอ? ซึ่งจริงๆ แล้วคือการใช้งานให้ถูกวิธี และการระมัดระวังเมื่อใช้งานนั่นเอง เพราะจะช่วยต่ออายุให้อุปกรณ์ได้เยอะกว่าการที่ใช้กล้องแบบไม่สนใจการใช้งาน หรือใช้งานแบบไม่รู้ว่าควรใช้แบบไหน ไม่ควรใช้แบบไหน ซึ่งจะส่งผลต่ออายุการใช้งาน ความเสื่อมสภาพอย่างมาก

มาเริ่มกันที่การพกกล้องกันก่อนเลย ไม่ว่าจะใช้งานแบบ Outdoor หรือ Indoor ก็มีวิธีการใช้งานไม่ได้ต่างกันมากนัก แต่ Outdoor อาจจะต้องกังวลเรื่องสภาพแวดล้อม สภาพอากาศมากกว่า Indoor ที่เราสามารถควบคุมได้มากกว่า

- ควรใช้สายคล้องมือ หรือ สายคล้องคอ

Cr. Thuanny Gantuss, Annushka Ahuja, ATC Comm Photo

สำหรับกล้องขนาดเล็กอย่าง Compact สามารถใช้ได้ทั้งสายคล้องมือและสายคล้องคอเลย แล้วแต่ความถนัดในการใช้งาน แต่ถ้าเป็นกล้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยอย่าง mirrorless และ DSLR แนะนำให้ใช้สายคล้องคอ เพราะจะสะดวกต่อการใช้งานมากกว่า หรือจะใช้งานแบบสะพายไหล่ก็ทำได้

Cr. rawpixel.com

การใช้สายคล้องจะช่วยลดความเสี่ยงกล้องและเลนส์ในการตกหล่น เพราะถ้าหล่นแล้ว ถึงแม้ว่าภายนอกจะไม่เป็นอะไร แต่อาจจะส่งผลกระทบต่อระบบภายในได้ ทำให้การใช้งานกล้องครั้งต่อไปไม่ได้ประสิทธิภาพที่เต็มที่

 

- ควรใช้กระเป๋ากล้อง

กระเป๋ากล้องเป็นอีก 1 สิ่งที่สำคัญมากๆ ไม่ว่าจะไปถ่ายใกล้ ไกล ก็ควรใช้ตลอด ยิ่งช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ทั้งร้อน และฝน อาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ง่ายๆ ดังนั้นจะไปถ่ายรูปที่ไหน หรือพกกล้องไปข้างนอก การมีกระเป๋ากล้องจะช่วยเซฟให้กล้องและเลนส์ได้ปลอดภัยมากขึ้น

Cr. Hans

สำหรับกล้อง compact จะนิยมใส่กระเป๋าขนาดกระทัดรัด หรือเป็นซองใส่ที่มีคุณภาพ และหลีกเลี่ยงการใส่กล้องไว้ที่กระเป๋ากางเกงด้านหลัง เพราะอาจจะทำให้เกิดการกดทบ และทำให้ส่วนสำคัญอย่างจอ LCD แตกได้

Cr. alexng , MabelAmber

และสำหรับกล้องที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย อย่าง Mirrorless และ DSLR จะแนะนำให้เป็นกระเป๋าที่มีหลายช่อง เพราะสามารถเก็บของได้หลายอย่าง และกล้องทั้ง 2 ตัว สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ ก็เผื่อใครเอาเลนส์ไปเปลี่ยน ก็สามารถเก็บไว้ในกระเป๋าได้สบาย

หรือใครที่ทำงานแบบจริงจัง ออกงานสตูดิโอ หรือออกนอกสถานที่ แบบใช้อุปกรณ์ครบเซต ส่วนใหญ่แล้วจะใช้กล่องกันกระแทก หรือ Hard Case จะเป็นกระเป๋ากล้องกันกระแทก มีหลากหลายแบบให้เลือกใช้ แต่สำหรับใครที่อยากใช้งานได้สะดวกมากขึ้น หรือทำงานคนเดียว จะมี hard case ที่มีล้อสำหรับลาก ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น และยังกันฝุ่นละอองเข้าไปภายในได้เป็นอย่างดี

ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดรอยขีดข่วนหรือเสียหายหรือไม่ เพราะกระเป๋ากล้องแต่ละประเภทจะออกแบบมาเพื่อรองรับการกระแทก และมีตัวบุที่หนาพอ เพื่อเซฟกล้องและเลนส์ให้ปลอดภัย

 

- ตอนเปลี่ยนเลนส์ก็สำคัญไม่แพ้กัน

Cr. James Bernstein

ในส่วนของเลนส์ ก็จะมีฝาครอบมาให้ทั้งด้านหน้าและหลัง เพื่อกันฝุ่นละอองเข้าตอนไม่ได้ใช้งาน ในตอนใช้งานจำเป็นจะต้องถอดฝาหลังออก เพื่อต่อเลนส์เข้ากับกล้องอยู่แล้ว แต่ฝาด้านหน้าอาจจะมีการเปิดเมื่อใช้งาน และปิด เมื่อไม่ได้งาน

แนะนำสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่ต้องมานั่งปิดลงล็อคให้เสียเวลา ก็จะมีให้เลือกซื้อฝาเลนส์แบบแม่เหล็ก (Magnetic lens cap) ปิดง่ายกว่าเดิมแน่นอน เพราะฝาเลนส์จะดูดเข้ากับตัวเลนส์ แต่ก็จะขึ้นกับเลนส์แต่ละรุ่นด้วยว่าทำมาให้มีฝาครอบเลนส์แบบแม่เหล็กหรือเปล่า

ส่วนตอนที่จะเปลี่ยนเลนส์ เลนส์ที่ถอดออกจากกล้องจะต้องใส่ฝาปิดทั้งด้านหน้าและด้านหลังทันที และควรทำตลอดให้ติดเป็นนิสัย เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องฝุ่นเข้า เผลอเอามือไปโดน ทำให้เป็นรอยนิ้วมือได้ และหลีกเลี่ยงการขีดข่วน จากเหตุการ์ณไม่คาดคิดด้วย ที่สำคัญตอนเปลี่ยนเลนส์ ควรหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีลมแรง เพราะอาจจะพัดพาเศษฝุ่น หรือผงต่างๆ มาติดที่เลนส์ได้

 

การชาร์จแบตเตอรี่

การจะออกไปถ่ายภาพ 1 ครั้ง นอกจากจะเตรียมกล้องและเลนส์ให้พร้อมแล้ว อีก 1 สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ แบตเตอร์รี่ และควรใช้ชาร์จให้เต็ม พร้อมมีแบตสำรองไว้ติดกระเป๋าไปด้วย เพราะถ้าเราสังเกตแล้วแบตใกล้จะหมด และนำออกมาชาร์จ อาจจะทำให้แบตเสื่อมไว นอกจากนี้เมื่อใช้งานกล้องเสร็จแล้ว ควรถอดแบตออกมาเก็บไว้ ไม่ควรทิ้งไว้ในกล้อง ถึงแม้ว่าอาจจะไม่เกิดความเสียหาย แต่เพื่อความปลอดภัย ควรเก็บไว้ในกล่องแบตเตอร์รี่มากกว่า

 

เมื่อไม่ได้ใช้งาน

อย่างแรกที่แนะนำเลยคือ ควรเอาแบตออกจากกล้อง นำไปชาร์จให้เต็มและเก็บไว้แยกกัน เพราะถ้าใส่ไว้ในกล้องเป็นเวลานานอาจจะทำให้แบตเสื่อมสภาพ และอาจจะทำให้กล้องภายในเสียหายได้ หลังจากนั้นมาถึงขั้นตอนการทำความสะอาดก่อนเก็บ เพื่อให้กล้องอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด และเพื่อประสิทธิภาพที่ดีในครั้งต่อไป แนะนำให้ใช้อุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดโดยเฉพาะ

- อุปกรณ์การทำความสะอาดกล้องและเลนส์

อุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพื่อดูแลรักษากล้องและเลนส์ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ซึ่งจะต้องเป็นอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดกล้องและเลนส์โดยเฉพาะ ไม่แนะนำให้ใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดอื่นๆ หลายๆคนมองจากภายนอกว่าสามารถใช้งานได้แล้ว แต่จริงๆแล้วอุปกรณ์เหล่านั้นไม่ได้มีวัตถุประสงค์หรือหน้าที่เหมือนอุปกรณ์เฉพาะ และอาจจะทำให้อุปกรณ์เสียหายได้

1. ลูกยางเป่าลม หรือที่เป่าลมแบบไฟฟ้า

ซึ่งในส่วนของกล้อง จะต้องดูแลและใส่ใจเซนเซอร์เป็นพิเศษ เช่นเดียวกับเลนส์ ที่จะต้องดูแลรักษาหน้าเลนส์โดยเฉพาะ ในส่วนนี้จะใช้ลูกยางเป่าลม จะมีลักษณะมีปลายแหลมๆ และตัวกดกลมๆ นิ่ม เพื่อกดและเป่าลมออกมาทำความสะอาดสิ่งสกปรก ฝุ่น ผงที่อยู่ตามซอกเซนเซอร์ หรือหน้าเลนส์ได้

และในปัจจุบันก็มีตัวเลือกใหม่ๆ สำหรับที่เป่าลม ก็คือที่เป่าลมแบบไฟฟ้า สามารถเป่าลมได้ความแรงสูง แต่ไม่เป็นอันตรายต่อหน้าเลนส์และเซนเซอร์ เพราะบางทีการใช้ลูกยางเป่าลมธรรมดา ลมอาจจะแรงไม่พอทำให้ฝุ่นหลุดออกได้

 

2. แปรงปัดฝุ่น

อุปกรณ์ต่อมาจะเป็นแปรงสำหรับปัดฝุ่นบนเลนส์กล้อง เพื่อทำความสะอาดดโดยเข้าถึงซอกเล็กได้มากยิ่งขึ้น แปรงจะต้องมีขนนุ่มออกและแบบมาเพื่อปัดเลนส์กล้องโดยเฉพาะ แต่เวลาทำความสะอาดก็ต้องปัดอย่างเบามือเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดรอยบนหน้าเลนส์

 

3. ผ้าไมโครไฟเบอร์

แนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ สำหรับทำความสะอาดบอดี้กล้องและเลนส์ ไม่ควรใช้ผ้าอื่นๆ มาเช็ด เพราะผ้าตัวอื่นไม่ได้ทำมาเพื่อทำความสะอาดโดยเฉพาะ ในต้วผ้าอาจจะแข็งเกินไป หรืออาจจะมีเศษผงเล็กๆ ที่เมื่อเช็ดแล้วอาจจะเกิดรอยขีดข่วนได้

 

4. กระดาษทำความสะอาดเลนส์และจอ LCD

เป็นกระดาษทำความเลนส์และหน้าจอ LCD ที่จะมีขายตามร้านกล้อง ใช้งานสะดวก สำหรับการออกไปถ่ายรูปข้างนอก สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และไม่ต้องหากล่องเก็บ เพราะสามารถหยิบใช้จากแพคเกจที่เขาให้มาได้เลย

ส่วนถ้าเซนเซอร์ได้รับสิ่งสกปรกเยอะ ยากต่อการทำความสะอากเอง และสำหรับคนที่ไม่ชำนาญ และกังวลว่าเซนเซอร์จะเป็นอันตราย แนะนำให้ไปที่ร้านกล้อง ที่รับทำทำความสะอาดเซนเซอร์โดยเฉพาะ เพื่อให้กล้องปลอดภัยที่สุด

นอกจากอุปกรณ์พวกนี้จะมีหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดของกล้องและเลนส์ หลังจากไม่ได้ใช้งานแล้ว ยังสามารถเอาไปออกทริปด้วยได้ เพราะอาจจะเจอสถานการณ์ไม่เป็นใจ ทำให้หน้าเลนส์สกปรก หรือมีฝุ่นเกาะเซนเซอร์ ก็สามารถเอาอุปกรณ์พวกนี้มาช่วยได้ แต่อาจจะต้องเป็นไซส์เล็กหน่อย เพราะจะได้ประหยัดเนื้อที่ และพกพาได้สะดวก

 

จากนั้นเก็บใส่ไว้ในอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน

แนะนำให้ใช้กล่องกันความชื้น และซิลิก้าเจล เพราะความชื้นเป็นปัญหาใหญ่ของอุปกรณ์ไฟฟ้าแทบทุกชนิด รวมถึงกล้องและเลนส์ด้วย สามารถเลี่ยงความชื้นได้ด้วยการใช้กล่องกันความชื้น และซิลิก้าเจล ให้ใส่ซองซิลิก้าเจลไว้ในกล่องเก็บกล้อง

ซิลิก้าเจลจะช่วยดูดซับความชื้น แต่ตัวซิลิก้าเจลก็มีอายุการใช้งาน บางยี่ห้อจะเปลี่ยนสีเมื่อดูดซับความชื้นเต็มที่แล้ว จึงควรเปลี่ยนใหม่ตามที่หน้าซองผลิตภัณฑ์บอก ว่าควรใช้เท่าไหร่ จึงควรเปลี่ยน จากนั้นต้องเช็คก่อนเก็บเข้าที่ว่าปิดสนิทแล้ว และควรเก็บกล่องนั้นให้ห่างจากความชื้น หรือในที่ๆมีอากาศถ่ายเทดี

แต่ในกรณีที่มีกล้องและเลนส์ราคาสูงอยู่หลายตัว แนะนำให้ลงทุนซื้อตู้สำหรับเก็บจะดีที่สุด เพราะตู้กันชื้น หรือตู้เก็บกล้อง จะออกแบบมาเพื่อรักษากล้องให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

สุดท้ายแล้วแนะนำให้กล้องและเลนส์นำออกมาเช็ค เช็ดทำความสะอาด และใช้งานบ้าง เพราะบางทีอาจจะเกิดจากเหตุสุดวิสัย หรือเผลอปิดกล่องไม่สนิท ทำให้ความชื้นเข้าไปมากเกิน และความเสียหายอื่นๆ ดังนั้นควรหมั่นเอาออกมาเช็คและใช้บ้างจะดีที่สุด

ข้อควรระวัง

  • ระวังการสัมผัสน้ำเค็ม เพราะจะทำให้เกิดการกัดกร่อนบอดี้กล้องและบอดี้เลนส์ได้ แต่ถ้าโดนน้ำธรรมดาสามารถใช้ผ้าเช็ดได้ตามปกติ
  • มือเปียก ไม่ควรถอด-ใส่แบตเตอร์รี่ ด้วยความชื้นของแบตเตอร์รี่ อาจจะทำให้กล้องเกิดความชื้นภายใน และช็อต หรือเกิดความเสียหายอื่นๆ ภายในได้

การใช้งานกล้องและเลนส์ให้ถูกวิธี และดูแลรักษาอุปกรณ์หลังใช้งาน เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพื่อคงประสิทธิภาพที่ดีของอุปกรณ์ไว้ และใช้งานได้อย่างยาวนาน

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:
ข่าวล่าสุด
บินโดรนไม่ใช่เรื่องยาก เรียนจริง บินจริง กับตัวจริงของคนรักโดรน!
22/03/23

บินโดรนไม่ใช่เรื่องยาก เรียนจริง บินจริง กับตัวจริงของคนรักโดรน!

BIG CAMERA FESTIVAL 2023 จัดวันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  พบโปรโมชั่นสุดร้อนแรงแห่งปี พิเศษสำหรับคนรักการถ่ายภาพ กับสินค้าราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น ทั้งถูกทั้งแถม ถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียใจ งานเดียว! ที่คนรักการถ่ายภาพไม่ควรพลาด!!

 BIG CAMERA FESTIVAL มหกรรมงานกล้องดิจิทัลที่คนรุ่นใหม่ต้องไม่พลาด จัดโดย บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดมาแล้วถึง 13 ครั้ง สำหรับปี 2023 นี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “everything is possible” รวมทุกเทรนด์ใหม่สำหรับการถ่ายภาพของปี 2023 ที่จะพาผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ มาร่วมค้นหาตัวตนเพื่อร่วมสร้างนิยามใหม่ไปกับเทรนด์แห่งการถ่ายภาพ 

พบกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด กล้องฮิตติดกระแส จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Fujifilm, Canon, Sony, Olympus, Panasonic, Tamron, Pentax, Sigma, Ricoh, GoPro, DJI, Zhiyun, Profoto, NiceFoto, Billingham, Herringbone, legendesign, Manfrotto, datacolor, AVerMedia, Viltrox, Oska, Fujifilm Instax, Polaroid, Peak design, FIFINE, NANLITE, DeviceWell, SMART, SmallRig, Laowa, Vanguard,  Fotopro, Kenko, Kamerar, Hoya, Vsgo, ANDBON, TETHER TOOLS, NITECORE, LENSPEN, Saramonic, SanDisk, PenDrive, WD, Samyang, Mitakon, Artisan&Artist, Nissin, Nisi, Crumpler, icode, Azden, Nano, Matin, Pelican, Printoss, Iwata, 470 Studio, Gitzo, Yolobox, Joby, Advanced Photo Systems, Flash Q, Kandao, YC Onion, Atomos, Sirui, Holyland, Haida, Feelworld

โปรเด็ด ลดกระหน่ำ!! ส่วนลดสูงสุด 70% ,ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน พร้อมรับ เครดิตเงินคืนเพิ่ม และของแถมพิเศษอีกมากมาย

 โปรโมชั่นสุดร้อนแรง คุ้มที่สุดแห่งปี!!

* ส่วนลดสูงสุด 70%

* รับเงินคืนสูงสุด!! 20,000. -

* ลดเพิ่มอีกสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดใช้จ่ายภายในงานฯ

* ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน กับบัตรที่ร่วมรายการ

* พร้อมรับของแถมเพิ่มอีกมากมายภายในงานฯ

* ฟรี!! Workshop มูลค่า 20,000. –

 

แล้วพบกันที่ งาน BIG CAMERA FESTIVAL 2023  “everything is possible” 

31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.

งานของคนรักการถ่ายภาพที่คุณไม่ควรพลาด

 

 #BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

ประกาศรางวัลแจกจริง 15 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2022
21/03/23

ประกาศรางวัลแจกจริง 15 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2022

BIG CAMERA FESTIVAL 2023 จัดวันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  พบโปรโมชั่นสุดร้อนแรงแห่งปี พิเศษสำหรับคนรักการถ่ายภาพ กับสินค้าราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น ทั้งถูกทั้งแถม ถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียใจ งานเดียว! ที่คนรักการถ่ายภาพไม่ควรพลาด!!

 BIG CAMERA FESTIVAL มหกรรมงานกล้องดิจิทัลที่คนรุ่นใหม่ต้องไม่พลาด จัดโดย บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดมาแล้วถึง 13 ครั้ง สำหรับปี 2023 นี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “everything is possible” รวมทุกเทรนด์ใหม่สำหรับการถ่ายภาพของปี 2023 ที่จะพาผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ มาร่วมค้นหาตัวตนเพื่อร่วมสร้างนิยามใหม่ไปกับเทรนด์แห่งการถ่ายภาพ 

พบกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด กล้องฮิตติดกระแส จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Fujifilm, Canon, Sony, Olympus, Panasonic, Tamron, Pentax, Sigma, Ricoh, GoPro, DJI, Zhiyun, Profoto, NiceFoto, Billingham, Herringbone, legendesign, Manfrotto, datacolor, AVerMedia, Viltrox, Oska, Fujifilm Instax, Polaroid, Peak design, FIFINE, NANLITE, DeviceWell, SMART, SmallRig, Laowa, Vanguard,  Fotopro, Kenko, Kamerar, Hoya, Vsgo, ANDBON, TETHER TOOLS, NITECORE, LENSPEN, Saramonic, SanDisk, PenDrive, WD, Samyang, Mitakon, Artisan&Artist, Nissin, Nisi, Crumpler, icode, Azden, Nano, Matin, Pelican, Printoss, Iwata, 470 Studio, Gitzo, Yolobox, Joby, Advanced Photo Systems, Flash Q, Kandao, YC Onion, Atomos, Sirui, Holyland, Haida, Feelworld

โปรเด็ด ลดกระหน่ำ!! ส่วนลดสูงสุด 70% ,ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน พร้อมรับ เครดิตเงินคืนเพิ่ม และของแถมพิเศษอีกมากมาย

 โปรโมชั่นสุดร้อนแรง คุ้มที่สุดแห่งปี!!

* ส่วนลดสูงสุด 70%

* รับเงินคืนสูงสุด!! 20,000. -

* ลดเพิ่มอีกสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดใช้จ่ายภายในงานฯ

* ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน กับบัตรที่ร่วมรายการ

* พร้อมรับของแถมเพิ่มอีกมากมายภายในงานฯ

* ฟรี!! Workshop มูลค่า 20,000. –

 

แล้วพบกันที่ งาน BIG CAMERA FESTIVAL 2023  “everything is possible” 

31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.

งานของคนรักการถ่ายภาพที่คุณไม่ควรพลาด

 

 #BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข กับกิจกรรมแบบเจาะลึกในงาน Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2018 : คอร์สวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561
31/07/19

สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข กับกิจกรรมแบบเจาะลึกในงาน Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2018 : คอร์สวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561

สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข กับกิจกรรมแบบเจาะลึกในงาน Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2018 : คอร์สวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561
ตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรม Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2019 : คอร์สวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562
10/03/19

ตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรม Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2019 : คอร์สวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562

ตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรม Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2019 : คอร์สวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562
BIG CAMERA FESTIVAL 2019
15/03/19

BIG CAMERA FESTIVAL 2019

พร้อมเปิด “นิยามใหม่” แห่งการถ่ายภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Redefine Your Mind” ในโลกแห่งการถ่ายภาพ “ตัวตน” และ “จุดยืน” ของคุณอยู่ตรงไหน? ค้นหาสไตล์การถ่ายภาพของคุณได้ที่งานนี้ งานเดียวเท่านั้น! ระหว่างวันที่ 1-8 เมษายน 2562 เต็มพื้นที่ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว
ประกาศรางวัลแจกจริง 20 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2018
30/01/19

ประกาศรางวัลแจกจริง 20 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2018

BIG Camera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด แจกจริง 20 ความสุข กับแคมเปญยิ่งใหญ่ล่าสุดส่งท้ายปี BIG CAMERA BIG BONUS 2018 เพื่อส่งมอบความสุขคืนกำไรให้กับลูกค้าผู้ที่รักการถ่ายภาพ

หมวดหมู่สินค้า