This is a demo store. No orders will be fulfilled.

16 ข้อเด็ด! ที่มาใหม่พร้อม GoPro HERO8 Black

02/10/19
0 view(s)
16 ข้อเด็ด! ที่มาใหม่พร้อม GoPro HERO8 Black

กล้อง GoPro เป็นที่รู้จักโด่งดังในเรื่องของเอกลักษณ์เฉพาะตัวและคุณภาพที่ได้รับการยอมรับกันทั่วโลก แต่หลายๆ คนอาจยังสงสัยว่ามันจะมีอะไรมาใหม่บ้างล่ะ? วันนี้!เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มาแนะนำให้ได้ทราบกันถึง 16 ข้อเด็ด! ที่มาใหม่ของ GoPro HERO8 Black

 

1. ตัวบอดี้รูปแบบใหม่

ด้วยรูปทรงที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไมค์หลักของกล้องที่ย้ายขึ้นมาอยู่ด้านหน้าเพื่อให้รับเสียงในการ Vlog ได้ดีขึ้นและเก็บรายละเอียดของกิจกรรมในขณะที่เรากำลังถ่ายอยู่ วัสดุด้านข้างเปลี่ยนมาใช้เป็นอะลูมิเนียมนอกจากจะช่วยเรื่องความทนทานแล้วยังจะช่วยเรื่องการระบายความร้อนไม่ให้กล้อง Heat ด้วย รวมถึงวัสดุพื้นผิวมีความแข็งแรงและพรีเมียมมากขึ้น ฝาปิดเปลี่ยนรูปแบบใหม่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำเข้าเวลาปิดฝาไม่สนิท ตัวเลนส์เพิ่มความแข็งแรงขึ้นและเป็นวัสดุคุณภาพสูงช่วยบันทึกสีสันของภาพให้ใกล้เคียงสายตามองเห็นมากที่สุดและเป็นชิ้นเดียวกันกับตัวกล้องทำให้พกพาง่ายกว่าเดิม และที่สำคัญที่สุดก็คือมีขาจับที่เรียกว่า Folding Finger ซึ่งสามารถใช้กับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้ The Frame ช่วยลดขั้นตอนเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่หรือเปลี่ยนเมมระหว่างการใช้งานได้เป็นอย่างดีเลย

 

2. มีเพิ่ม Shortcut Key ไว้ใน UI ใหม่

สามารถแสดงเส้น Grid ระหว่างพรีวิวเพื่อช่วยจัดองค์ประกอบได้ง่ายขึ้น และมีปุ่ม Shortcut ต่างๆ เพิ่มเข้ามา และยังสามารถตั้ง On screen shortcut ที่เราใช้บ่อยๆ ไว้ที่มุมซ้ายและขวาเพิ่มเติมได้ ช่วยให้การใช้งานสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

 

3. มุมมองที่เพิ่มเข้ามา

นอกจากจะมีมุม Wide อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีมุมมองใหม่ที่เรียกว่า Narrow เพิ่มขึ้นมา ซึ่งมุม Narrow ที่ว่านี้จะมีช่วงเทียบเท่ากับกล้องของสมาร์ทโฟนทั่วไป สำหรับบางโอกาสที่เราไม่ต้องการภาพมุมกว้าง และเพื่อให้เข้าใจการเลือกใช้มุมมองได้ง่ายดายยิ่งขึ้น จึงมีการใส่ช่วงระยะของเลนส์ที่เทียบเท่ากับกล้อง Full Frame มาบอกเป็น Guideline เช่น มุม Wide จะอยู่ที่ช่วงเลนส์ 16-34mm

 

4. HyperSmooth 2.0

หลายๆ คนคงจำกันได้ว่าระบบกันสั่นชื่อดังของ GoPro ที่มีชื่อว่า HyperSmooth นั้นนุ่มนวลเพียงใด คราวนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นเป็น HyperSmooth2.0 ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการกันภาพสั่นไหวที่ดียิ่งขึ้น และยังสามารถรองรับได้ในทุกความละเอียดของวีดีโอ ไม่ว่าจะเป็น 4K 60Fps หรือ 1080 240Fps ช่วยให้วีดีโอสโลว์โมชั่นของคุณนุ่มนวลไปอีกระดับโดยไม่จำเป็นต้องใช้ Gimbal เข้ามาช่วยแต่อย่างใด ให้ช็อตแอคชั่นของคุณนุ่มนวลไม่มีสะดุด และยังเพิ่ม HyperSmooth Boost ซึ่งจะมีการใช้ Software ช่วยลดการสั่นไหวของวีดีโอได้มากขึ้นไปอีกขั้น ถึงแม้กล้องจะสั่นไหว แต่วีดีโอของคุณจะยังคงนุ่มนวลโดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมใดๆ

 

5. TimeWarp 2.0

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นยอดฮิตที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างวีดีโอแบบไทม์แลปส์ได้อย่างรวดเร็ว และที่เหนือไปกว่านั้นก็คือมีการใช้การ Skip เฟรมและระบบกันสั่นเข้ามาเสริมรวมกันเป็น TimeWarp ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเป็น TimeWarp2.0 เช่นกัน มาพร้อมกับความสามารถในการประมวลผลที่จะวิเคราะห์และเลือกค่าความเร็วที่เหมาะสมให้กับวีดีโอของคุณโดยอัตโนมัติ และยังสามารถทำ TimeWarp RealTime โดยการแตะที่หน้าจอเพื่อให้บันทึกที่ความเร็วปกติระหว่างถ่าย TimeWarp และเมื่อแตะอีกครั้งก็จะกลับเข้าสู่โหมด TimeWarp ต่อเนื่อง

 

6. LiveBurst

ฟังก์ชั่นสุดอัจฉริยะนี้จะบันทึก 1.5 วินาทีก่อนกดชัตเตอร์และอีก 1.5 วินาทีหลังกดชัตเตอร์ รวมทั้งหมด 90 ภาพ เพื่อความสะดวกในการได้เลือกชอตที่ดีที่สุด เช่นในการถ่ายภาพหมู่เราจะสามารถเลือกชอตที่ทุกๆ คนในเฟรมนั้นไม่กะพริบตาได้

 

7. SuperPhoto

เป็นอีกหนึ่งโหมดยอดฮิต ซึ่งโหมด SuperPhoto ก็คือกล้องจะทำการประมวลผลอย่างรวดเร็วเพื่อวิเคราะห์และปรับการตั้งค่าให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมเช่น เมื่ออยู่ใต้น้ำ, อยู่ในเมือง หรืออยู่ท่ามกลางหิมะ เป็นต้น ซึ่งสำหรับ HERO8 Black นั้นสามารถถ่ายได้รวดเร็วขึ้นไม่เกิดเป็นภาพซ้อน และยังมีโหมด HDR เพิ่มเข้ามาอีกด้วย

 

8. LiveStreaming 1080

ในปัจจุบันที่โซเชียลเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการแชร์โมเมนท์ดีๆ ที่เราประทับใจให้กับเพื่อนๆ ได้รับรู้ ฟังก์ชั่น Live Streaming จึงเป็นอีกหนึ่งจุดขายของ GoPro ซึ่งสำหรับรุ่น HERO8 Black ก็ได้เพิ่มความคมชัดให้สามารถรองรับได้อยู่ที่ความละเอียด 1080 Full HD

 

9. VDO Nightlapse

อีกหนึ่งสิ่งที่มาใหม่ และสร้างผลลัพธ์ที่น่าตื่นใจเป็นมุมมองสุดเท่ให้กับวีดีโอของเรา จากเดิมโหมดกลางคืนจะสามารถถ่ายได้เพียง Photo เท่านั้น ตอนนี้เราสามารถตั้งค่าออกมาเป็น VDO Nightlapse ได้ทันที โดยที่ระบบ AI ของกล้องจะช่วยคำนวนการตั้งค่ากล้องที่เหมาะสมให้กับเราเองและรวมเป็น VDO โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะตั้งกล้องถ่ายดาว หรือถ่ายท้องถนนที่มีแสงไฟจากรถยนต์วิ่งผ่านก็เป็นเรื่องง่ายๆ

 

10. Horizon Leveling

ฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดที่จะช่วยรักษาระดับเส้นขอบฟ้าให้กับวีดีโอของคุณ ถึงแม้ว่าขณะถ่ายกล้องจะเอียง ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่ายๆ เพียงถ่ายวีดีโอตามปกติ จากนั้นเมื่อได้ฟุตเทจที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการเชื่อมต่อกล้องเข้ากับแอพ GoPro แล้วเลือกแก้ไขวีดีโอและเลือกเปิดฟังก์ชั่น Horizon Leveling ได้ในแอพ

 

11. ตั้ง Preset

การตั้งค่าต่างๆ ที่เราใช้บ่อยเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อเปลี่ยนได้ทันที เช่น Standard เราอาจจะตั้งค่าไว้ที่ 1080 30Fps และเมื่อเราต้องการถ่ายชอตที่จะเอามาทำสโลว์โมชั่น เราก็สลับมาใช้ Preset Slo-mo ที่เราตั้งค่าไว้ที่ 1080 240Fps ได้ทันที

 

12. Slow motion

อีกหนึ่งจุดขายที่ขาดไม่ได้สำหรับกล้อง GoPro HERO8 Black ก็คือความสามารถในการถ่ายวีดีโอที่เฟรมเรทสูง เหมาะสำหรับบันทึกรายละเอียดที่สามารถสื่ออารมณ์ได้ ที่ความละเอียด 1080 240Fps เราจะสามารถนำมาทำวีดีโอแบบสโลว์โมชั่นได้ช้าลงกว่าปกติถึง 8 เท่าจากความเร็วปกติ

 

13. Improved Audio

มีการย้ายตำแหน่งของไมโครโฟนตัวหลักมาอยู่ด้านหน้าเพื่อรับเสียงของสิ่งที่เรากำลังถ่ายอยู่ตรงหน้า เช่นเสียงขณะกำลังทำกิจกรรม หรือใช้ถ่าย Vlog ได้ดียิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังพัฒนาคุณภาพของไมโครโฟนและระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดียิ่งขึ้น ทำให้เสียงในวีดีโอสมจริงและมีมิติมากขึ้นกว่าเดิม

 

14. GoPro Application

สะดวกในการเชื่อมต่อกล้องเพื่อถ่ายโอนไฟล์รูปหรือวีดีโอเข้าสู่สมาร์ทโฟนด้วย GoPro App ที่จะช่วยให้คุณสามารถพรีวิวภาพถ่ายและสั่งการควบคุมกล้องได้อย่างอิสระ และเร็วๆ นี้จะมีการอัพเกรดแอพ เพื่อให้สามารถตัดต่อวีดีโอได้ในแอพเดียวโดยแอพจะประมวลผลและเลือกช่วงที่น่าสนใจ ใส่เพลง และเอฟเฟกต์ สร้างเป็นวีดีโอให้โดยอัตโนมัติ และยังเพิ่มลูกเล่นในการแก้ไขเพิ่มเติมได้ เช่น สีของวีดีโอ
เอฟเฟกต์ในช่วงต่างๆ

 

15. MODS Accessories

นอกจากตัวกล้องที่มาใหม่แล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในที่หลากหลาย
- Media Mods : เป็นเสมือนเคสที่มีไมโครโฟนแบบ Shotgun มาให้ในตัว และยังมีช่องสำหรับต่อพ่วงสาย Micro HDMI และ USB Type C มาเพิ่มให้ในตัว และมีช่องต่อ Cold shoe สำหรับติดอุปกรณ์เสริมเพิ่มให้อีก 2 ช่อง
- Display Mods : เป็นหน้าจอแสดงผลที่สามารถ Flip ขึ้นมาด้านหน้าได้ เหมาะสำหรับการใช้งาน GoPro HERO8 Black ในการถ่ายแบบ Vlog เพื่อจัดองค์ประกอบภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น
- Light Mods : ไฟส่องสว่างอเนกประสงค์ สามารถลงน้ำได้ทันที 10 เมตร ช่วยให้การถ่ายในที่แสงน้อยเป็นไปได้อย่างราบรื่น

 

16. Bitrate 100Mbps

GoPro HERO8 Black เพิ่มความสามารถในการบันทึกวีดีโอแบบ HEVC ได้ที่ความละเอียดสูงถึง 100 Mbps ช่วยรองรับการใช้งานในระดับโปรดักชั่น ให้วีดีโอที่ถ่ายมีความคมชัดและรายละเอียดครบถ้วนสวยงามใกล้เคียงสายตามองเห็นมากที่สุด

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:
ข่าวล่าสุด
บินโดรนไม่ใช่เรื่องยาก เรียนจริง บินจริง กับตัวจริงของคนรักโดรน!
22/03/23

บินโดรนไม่ใช่เรื่องยาก เรียนจริง บินจริง กับตัวจริงของคนรักโดรน!

BIG CAMERA FESTIVAL 2023 จัดวันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  พบโปรโมชั่นสุดร้อนแรงแห่งปี พิเศษสำหรับคนรักการถ่ายภาพ กับสินค้าราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น ทั้งถูกทั้งแถม ถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียใจ งานเดียว! ที่คนรักการถ่ายภาพไม่ควรพลาด!!

 BIG CAMERA FESTIVAL มหกรรมงานกล้องดิจิทัลที่คนรุ่นใหม่ต้องไม่พลาด จัดโดย บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดมาแล้วถึง 13 ครั้ง สำหรับปี 2023 นี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “everything is possible” รวมทุกเทรนด์ใหม่สำหรับการถ่ายภาพของปี 2023 ที่จะพาผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ มาร่วมค้นหาตัวตนเพื่อร่วมสร้างนิยามใหม่ไปกับเทรนด์แห่งการถ่ายภาพ 

พบกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด กล้องฮิตติดกระแส จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Fujifilm, Canon, Sony, Olympus, Panasonic, Tamron, Pentax, Sigma, Ricoh, GoPro, DJI, Zhiyun, Profoto, NiceFoto, Billingham, Herringbone, legendesign, Manfrotto, datacolor, AVerMedia, Viltrox, Oska, Fujifilm Instax, Polaroid, Peak design, FIFINE, NANLITE, DeviceWell, SMART, SmallRig, Laowa, Vanguard,  Fotopro, Kenko, Kamerar, Hoya, Vsgo, ANDBON, TETHER TOOLS, NITECORE, LENSPEN, Saramonic, SanDisk, PenDrive, WD, Samyang, Mitakon, Artisan&Artist, Nissin, Nisi, Crumpler, icode, Azden, Nano, Matin, Pelican, Printoss, Iwata, 470 Studio, Gitzo, Yolobox, Joby, Advanced Photo Systems, Flash Q, Kandao, YC Onion, Atomos, Sirui, Holyland, Haida, Feelworld

โปรเด็ด ลดกระหน่ำ!! ส่วนลดสูงสุด 70% ,ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน พร้อมรับ เครดิตเงินคืนเพิ่ม และของแถมพิเศษอีกมากมาย

 โปรโมชั่นสุดร้อนแรง คุ้มที่สุดแห่งปี!!

* ส่วนลดสูงสุด 70%

* รับเงินคืนสูงสุด!! 20,000. -

* ลดเพิ่มอีกสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดใช้จ่ายภายในงานฯ

* ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน กับบัตรที่ร่วมรายการ

* พร้อมรับของแถมเพิ่มอีกมากมายภายในงานฯ

* ฟรี!! Workshop มูลค่า 20,000. –

 

แล้วพบกันที่ งาน BIG CAMERA FESTIVAL 2023  “everything is possible” 

31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.

งานของคนรักการถ่ายภาพที่คุณไม่ควรพลาด

 

 #BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

ประกาศรางวัลแจกจริง 15 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2022
21/03/23

ประกาศรางวัลแจกจริง 15 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2022

BIG CAMERA FESTIVAL 2023 จัดวันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  พบโปรโมชั่นสุดร้อนแรงแห่งปี พิเศษสำหรับคนรักการถ่ายภาพ กับสินค้าราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น ทั้งถูกทั้งแถม ถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียใจ งานเดียว! ที่คนรักการถ่ายภาพไม่ควรพลาด!!

 BIG CAMERA FESTIVAL มหกรรมงานกล้องดิจิทัลที่คนรุ่นใหม่ต้องไม่พลาด จัดโดย บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดมาแล้วถึง 13 ครั้ง สำหรับปี 2023 นี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “everything is possible” รวมทุกเทรนด์ใหม่สำหรับการถ่ายภาพของปี 2023 ที่จะพาผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ มาร่วมค้นหาตัวตนเพื่อร่วมสร้างนิยามใหม่ไปกับเทรนด์แห่งการถ่ายภาพ 

พบกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด กล้องฮิตติดกระแส จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Fujifilm, Canon, Sony, Olympus, Panasonic, Tamron, Pentax, Sigma, Ricoh, GoPro, DJI, Zhiyun, Profoto, NiceFoto, Billingham, Herringbone, legendesign, Manfrotto, datacolor, AVerMedia, Viltrox, Oska, Fujifilm Instax, Polaroid, Peak design, FIFINE, NANLITE, DeviceWell, SMART, SmallRig, Laowa, Vanguard,  Fotopro, Kenko, Kamerar, Hoya, Vsgo, ANDBON, TETHER TOOLS, NITECORE, LENSPEN, Saramonic, SanDisk, PenDrive, WD, Samyang, Mitakon, Artisan&Artist, Nissin, Nisi, Crumpler, icode, Azden, Nano, Matin, Pelican, Printoss, Iwata, 470 Studio, Gitzo, Yolobox, Joby, Advanced Photo Systems, Flash Q, Kandao, YC Onion, Atomos, Sirui, Holyland, Haida, Feelworld

โปรเด็ด ลดกระหน่ำ!! ส่วนลดสูงสุด 70% ,ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน พร้อมรับ เครดิตเงินคืนเพิ่ม และของแถมพิเศษอีกมากมาย

 โปรโมชั่นสุดร้อนแรง คุ้มที่สุดแห่งปี!!

* ส่วนลดสูงสุด 70%

* รับเงินคืนสูงสุด!! 20,000. -

* ลดเพิ่มอีกสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดใช้จ่ายภายในงานฯ

* ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน กับบัตรที่ร่วมรายการ

* พร้อมรับของแถมเพิ่มอีกมากมายภายในงานฯ

* ฟรี!! Workshop มูลค่า 20,000. –

 

แล้วพบกันที่ งาน BIG CAMERA FESTIVAL 2023  “everything is possible” 

31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.

งานของคนรักการถ่ายภาพที่คุณไม่ควรพลาด

 

 #BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข กับกิจกรรมแบบเจาะลึกในงาน Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2018 : คอร์สวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561
31/07/19

สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข กับกิจกรรมแบบเจาะลึกในงาน Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2018 : คอร์สวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561

สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข กับกิจกรรมแบบเจาะลึกในงาน Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2018 : คอร์สวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561
ตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรม Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2019 : คอร์สวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562
10/03/19

ตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรม Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2019 : คอร์สวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562

ตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรม Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2019 : คอร์สวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562
BIG CAMERA FESTIVAL 2019
15/03/19

BIG CAMERA FESTIVAL 2019

พร้อมเปิด “นิยามใหม่” แห่งการถ่ายภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Redefine Your Mind” ในโลกแห่งการถ่ายภาพ “ตัวตน” และ “จุดยืน” ของคุณอยู่ตรงไหน? ค้นหาสไตล์การถ่ายภาพของคุณได้ที่งานนี้ งานเดียวเท่านั้น! ระหว่างวันที่ 1-8 เมษายน 2562 เต็มพื้นที่ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว
ประกาศรางวัลแจกจริง 20 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2018
30/01/19

ประกาศรางวัลแจกจริง 20 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2018

BIG Camera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด แจกจริง 20 ความสุข กับแคมเปญยิ่งใหญ่ล่าสุดส่งท้ายปี BIG CAMERA BIG BONUS 2018 เพื่อส่งมอบความสุขคืนกำไรให้กับลูกค้าผู้ที่รักการถ่ายภาพ

หมวดหมู่สินค้า