This is a demo store. No orders will be fulfilled.

เตรียมพร้อมก่อนถ่ายงานวิดีโอ

08/02/22
0 view(s)
เตรียมพร้อมก่อนถ่ายงานวิดีโอ

ถ้าจะถ่ายงานแบบจริงจัง หรือรับงานหารายได้ เพื่อเอาวิดีโอไปใช้งานได้แบบเต็มที่ ต้องเปลี่ยนการถ่ายงานวิดีโอโหมดออโต้ ไปเป็นการเซตค่าเองอย่างจริงจัง และให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ควรจะเอาอุปกรณ์อะไรไปบ้าง เพื่อให้สามารถถ่ายได้ครอบคลุม

เตรียมอุปกรณ์ที่ควรใช้ เพื่อฟุตเทจที่ต้องการ

การออกกอง 1 ครั้ง จะต้องใช้ทั้งอุปกรณ์หลักและอุปกรณ์เสริมที่เหมาะกับงาน จะทำให้ได้ฟุตเทจสำหรับเอาไป Post-Production หรือใช้ต่อได้ง่าย อุปกรณ์หลักๆ อย่าง ‘กล้อง’ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่การเลือกใช้งานก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแต่ละรุ่นได้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่ต่างกัน สำหรับใครที่อยากเลือกกล้องไปใช้ในงาวิดีโอ บทความนี้ การเลือกกล้องให้เหมาะกับงานวิดีโอ จะแนะนำกล้องที่ตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Content Creator , Vlogger และ Filmmaker

เลนส์

การเลือกใช้เลนส์ให้ตอบโจทย์กับเนื้องาน เพื่อเสริมวิดีโอที่ต้องการสื่อออกไป ได้มุมมองที่ต้องการมากขึ้น

source Yaroslav Shuraev

- เลนส์มาตรฐาน (Standard Lens) เป็นเลนส์ที่มีระยะทางยาวโฟกัสอยู่ที่ 50mm ให้เฟรมภาพที่มีระยะพอดีกับการมองด้วยตาเปล่า เหมาะสำหรับการถ่ายทิวทัศน์หรือภาพทั่วไป

source Kelly L

- เลนส์มุมกว้าง (Wide Angle Lens) เป็นเลนส์ที่มีระยะทางยาวโฟกัสน้อยกว่า 50mm ลงมาเรื่อยๆ ยิ่งน้อยเท่าไหร่ ก็จะได้มุมภาพที่กว้างขึ้น สามารถเก็บฉากได้ครบ แต่อาจจะมีบิดเบือนนิดหน่อย หรือโค้งน้อยๆ ตรงขอบเฟรม

source Taryn Elliott

- เลนส์เทเลโฟโต้ระยะกลาง (Medium Telephoto Lens) เป็นเลนส์ที่มีระยะทางยาวโฟกัสอยู่ที่ ประมาณ 85mm - 100mm มุมรับภาพแคบ ทำให้ตัดสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากเฟรมได้ง่าย ช่วยให้เก็บฟุตเทจในตอนที่เข้าใกล้ไม่ได้ ทำให้ได้ตัวแบบที่มีสัดส่วนสมจริง และบิดเบี้ยวน้อยกว่าภาพที่ถ่ายด้วยเลนส์มุมกว้าง แถมยังถ่ายให้ขึ้นโบเก้ได้ง่ายๆ ด้วย

source Islem Benzegouta

- เลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens) เป็นเลนส์ที่มีระยะทางยาวโฟกัสอยู่ที่ 135mm ขึ้นไป คล้ายๆ กับระยะกลาง แต่เทเลโฟโต้แบบปกติเข้าใกล้วัตถุที่อยู่ไกลได้มากกว่า แต่ด้วยเลนส์มีระยะทางโฟกัสที่ยาว ทำให้เลนส์มีไซส์ที่ยาวและมีน้ำหนักมากขึ้น ทำให้ไม่เหมาะกับการ Handheld หรือขึ้นกิมบอล แต่จะเหมาะกับการใช้ขาตั้งกล้องมากกว่า

ก่อนการลงมือถ่ายจริง จะต้องรู้อยู่แล้วว่าภาพที่ต้องการเป็นแบบไหน การเลือกเลนส์ในแต่ละครั้งก็จะเป็นไปตามแต่ความต้องการในการใช้งาน ถ้าเตรียมไว้พร้อมกับการใช้งาน มุมภาพที่วางแผนเอาไว้ว่าต้องมี ก็จะได้ตามต้องการ

 

กิมบอล (สำหรับออกกอง ถ่าย Outdoor)

source Ivan Khmelyuk

กิมบอลเป็น 1 ในอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์การทำคอนเทนต์วิดีโอในยุคนี้ จากที่เคยใช้ขาตั้งกล้องก็เปลี่ยนมาใช้กิมบอลเป็นซะส่วนใหญ่ ตัวกิมบอลจะใช้งานได้ยืดหยุ่นกว่า ทำคอนเทนต์วิดีโอลง Youtube หรือออกกองแบบจริงจังไม่ว่าจะกองเล็กหรือกองใหญ่ ก็ใช้งานได้ครอบคลุม

source Teela Hudak

เพราะช่วยเรื่องการแพนกล้องได้สมูท ช่วยเรื่องการสั่นเวลาที่ต้องเดินถ่าย ให้วิดีโอนิ่งขึ้น ทำให้คนดูวิดีโอจบแบบไม่รู้สึกเวียนหัว แนะนำว่ามีไว้ 1 ตัว ก็สามารถทำได้ทุกคอนเทนต์ ส่วนเรื่อง การใช้งานกิมบอล (Gimbal) สำหรับงานวิดีโอ ก็ติดตามได้ที่บทความนี้ได้เลย และสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าการถ่ายวิดีโอสามารถแพนไปทิศทางไหนได้บ้าง 7 Basic Movements สำหรับการถ่ายวิดีโอให้ออกมาน่าสนใจ บทความนี้จะช่วยสร้างความเข้าใจในการถ่ายมากขึ้น

 

ไมโครโฟน

การเลือกใช้ไมโครโฟนแบบแยก เป็นการเพิ่มคุณภาพของเสียงให้กับวีดีโอ อย่างการถ่าย Vlog ที่หลายคนคิดว่าเป็นการทำคอนเทนต์แบบง่ายๆ ก็ยังจำเป็นต้องใช้ แต่การดูวิดีโอ 1 ครั้ง จะต้องมีภาพ เสียง แสง ที่ทำงานร่วมกัน ส่วนไมค์ที่เลือกใช้เวลาถ่ายวิดีโอ Outdoor จะเป็นไมค์ไวเลส และไมค์ shotgun จะเลี่ยงการใช้ไมค์ที่มีสาย ส่วนการถ่ายแบบ Indoor หรือนั่งคุยธรรมดา ก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้ไวเลสแล้ว เพราะจะคล่องตัวในการทำงานมากกว่า

 

เมมโมรี่การ์ด

เลือกใช้เมมโมรี่การ์ดความจุประมาณ 128GB หรือ 256GB เตรียมสำรองไว้ 2-3 อัน เพื่อให้การทำงานไม่สะดุด เพราะส่วนใหญ่การถ่ายทำ จะถูกวางไว้แล้วว่าจะทำอะไร ช่วงไหนบ้าง ถ้าต้องเสียเวลาตอนเมมเต็มเพื่อ Backup ข้อมูลบ่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องสนุก เพราะจะทำให้ไม่ได้ถ่ายตามที่วางไว้ และเกิดปัญหาตามมาได้

 

แบตเตอรี่สำรอง

ส่วนใหญ่แล้วการถ่ายงานจะต้องมีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี เพื่อใช้เวลาให้คุ้มค่าและลดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด ต้องมีแบตเตอรี่เสริมไว้สักชุด เผื่อเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ดังนั้นแบตเตอรี่ทุกก้อน ไม่ว่าจะเป็นที่แบตติดกล้องและแบตสำรองต้องชาร์จให้เต็ม เพราะถ้าแบตหมด ก็ถ่ายงานต่อไปไม่ได้

 

ND Filter (เหมาะกับการถ่าย Outdoor)

ND Filter เป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้การถ่ายวิดีโอง่ายขึ้น จะช่วยกรองแสงที่เข้ามาในกล้อง ทำให้ได้ค่าแสงที่เหมาะกับการตั้งค่า เพราะในการถ่ายวิดีโอจะต้องใช้ความเร็วชัตเตอร์ที่สัมพันธ์กันกับเฟรมเรท เช่น 25fps สปีตชัตเตอร์จะอยู่ที่ 1/50 อาจจะใช้ไม่ได้กับแสงเยอะๆ ถ้าตอนไหนใช้รูรับแสงกว้าง ๆ แสงจะล้น เลยต้องมี ND มาลดปริมาณแสงลง

source Joseph Eulo

อย่างในคลิปนี้ที่ถ่ายในสภาพแสงที่มีแดดแรงมาก แต่ก็ไม่มีแสงตรงไหนจ้าเกินกว่าปกติ จะเห็นได้ว่าแสงทั่วกันทั้งภาพ ไม่เกิดอาการขอบมืด หรือไม่มีแสงแฟร์ออกมาให้เห็น

 

การตั้งค่ากล้องสำหรับถ่ายวิดีโอ

• ความละเอียดไฟล์วิดีโอ

source cottonbro

กล้องรุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะถ่ายวิดีโอ 4K ได้แล้ว แต่ต้องดูด้วยว่าอุปกรณ์ที่ใช้ตัดต่อ ไม่ว่าจะคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ รองรับไฟล์ 4K หรือเปล่า เพราะยิ่งความละเอียดสูง ไฟล์จะยิ่งใหญ่ และถ้าอุปกรณ์มีสเปคไม่แรงพอ ก็อาจจะทำให้การตัดต่อไม่ราบรื่น หรือแย่สุดๆ ก็เปิดไฟล์ไม่ได้เลย

แนะนำให้ใช้ไฟล์ Full-HD ที่นิยมเอาไปใช้ตัดต่อได้ง่าย และเข้ากับอุปกรณ์ตัดต่อได้เกือบทุกประเภท แล้วเน้นเรื่องการตั้งค่า Bitrate สำหรับการบันทึกแทน โดยให้ตั้งค่าไปที่ Bitrate สูงสุดของกล้อง จะทำให้ได้รายละเอียดในวิดีโอที่ดีขึ้น

 

• เฟรมเรท

ในเรื่องของเฟรมเรทนั้นสำคัญมาก เพราะจะมีผลต่อจำนวนภาพที่แสดง หรือความต่อเนื่องภาพที่มีใน 1 วินาที

source Pressmaster

- สำหรับการถ่ายวิดีโอทั่วไป จะเลือกใช้เฟรมเรทอยู่ที่ 30fps, 50fps, 60fps ซึ่งการเลือก fps ที่จะใช้ จะขึ้นอยู่กับว่าเฟรมนั้นๆ มีการเคลื่อนไหวมากเท่าไหร่ ถ้ามีการเคลื่อนไหวเร็ว อาจจะต้องเพิ่มเฟรมเรทขึ้น เพราะเฟรมเรทเยอะขึ้น จะทำให้เก็บภาพต่อวินาทีมากกว่าเดิม ก็จะทำให้ได้ภาพที่ลื่นไหล

source Taryn Elliott

- สำหรับการตั้งค่าเพื่อเอาฟุตเทจไปดึงทำ Slow Motion ให้เนียนและไม่กระตุก จะต้องปรับค่าเฟรมเรตอยู่ที่ 50fps, 100fps, 120fps, 240fps ยิ่งเฟรมเรทสูง ก็ยิ่งทำให้ภาพลื่นไหลมากขึ้น ภาพดูต่อเนื่อง และไม่โดดข้ามเฟรม

- สำหรับงานภาพยนตร์ จะเลือกใช้เฟรมเรทอยู่ที่ 24fps

 

• การตั้งค่าสปีดชัตเตอร์

แนะนำการตั้งค่าสปีดชัตเตอร์ตามกฎ 180 องศา จะเป็นกฎที่ทำให้ Motion blur ตรงกับสายตาคนมากที่สุด ภาพที่ได้จะเป็นมิตรกับสายตาคน เพราะภาพจะตรงกับสายตา สมองจะไม่ทำงานหนัก และจะสามารถทำให้สามารถดูวิดีโอนั้นได้เรื่อยๆ

ก่อนจะตั้งค่าสปีดชัตเตอร์ ต้องดูที่เฟรมเรทว่าตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ ค่าสปีดชัตเตอร์ต้อง x2 เช่น 20fps สปีดชัตเตอร์จะอยู่ที่ 1/50 หรือ เฟรมเรทอยู่ที่ 50fps สปีดชัตเตอร์จะอยู่ที่ 1/100

 

• การตั้งค่า White Balance

แนะนำว่าไม่ให้เปิด Auto White Balance เพราะแค่ถ่ายในสตูดิโอ ที่มีการจัดแสงไว้แล้ว สมมติว่าถ้าใช้แบบออโต้ แล้วขยับตัวหรือยกมือ ค่า White Balance ก็จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ยิ่งการถ่าย Outdoor ก็ไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะมีแสงที่ไม่ได้คาดคิดมาจากทุกทิศทาง

ดังนั้นต้องตั้งค่า White Balance ไว้ จะทำให้แสงไม่วืดไปมา และจะทำให้ง่ายต่อการเอาไปตัดต่อ ไม่ต้องเสียเวลาในการย้อมให้สีและแสงแต่ละซีนเท่ากัน

- ตั้งค่าอุณหภูมิสีเอง (K หรือ Kelvin)

ส่วนใหญ่แล้วก็เทียบการปรับเคลวินตามตารางนี้ได้เลย จากตารางนี้ด้านซ้ายเป็นค่าเคลวิน ด้านขวาเป็นสภาพแสง ดูตามสถานการณ์ว่าควรปรับค่าเคลวินไปที่ประมาณเท่าไหร่ อย่างการถ่ายในสตูดิโอที่มีการแหล่งกำเนิดแสงที่ควบคุมได้ ก็ปรับค่าเคลวินอยู่ที่ 4000 - 5500K

source วิธีตั้งค่า White Balance สำหรับมือใหม่

ตารางอุณหภูมิ White Balance

อุณหภูมิสี
แหล่งกำเนิดแสง

10000 - 15000 K

ท้องฟ้าเปิด

6500 - 8000 K

ท้องฟ้าที่มีเมฆ - เมฆมาก

6000 - 7000 K

แสงอาทิตย์ตอนกลางวัน

5500 - 6500 K

แสงระดับกลางระหว่างวัน

5000 - 5500 K

แฟลชอิเล็กทรอนิกส์

4000 - 5000 K

ไฟฟลูออเรสเซนต์

3000 - 4000 K

ช่วงเช้าตรู่/ช่วงดึก

2500 - 3000 K

แสงไฟในที่ร่ม

1000 - 2000 K

แสงจากเทียน

 

มีการขยับตัว เดิน แสงก็ไม่เปลี่ยน

source cottonbro

ถ้าถ่ายเสร็จแล้วจะเอาไปตัดต่อ แต่พอมาดูในคอมฯ แล้วยังไม่ชอบสี ก็สามารถแก้สีได้ทั้งคลิป ไม่ต้องแก้ทีละซีนแบบตอนใช้โหมดออโต้แน่นอน

 

• การตั้งค่าเสียงกล้องและไมค์เสริม

แน่นอนอยู่แล้วว่าการถ่ายวิดีโอ ถ้าอยากได้เสียงที่คมชัดและชัดเจน เกิดความผิดพลาดของเสียงน้อยที่สุด จะต้องใช้ไมค์เสริม แต่หลายคนต่อไมค์เสริมแล้วใช้เลย ไม่ได้สนใจกับการตั้งเสียงในกล้อง ทำให้เผลอตั้งระดับเสียง ทั้ง Volume ในกล้องและ Volume ไมค์เสริมจนสุด สิ่งที่ได้คือเสียงแตกและพีค ซึ่งแก้ยากเหมือนกับการแก้สีตอนเปิด Auto White Balance

ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มถ่ายงาน จะต้องตั้งค่าเสียงของกล้องและไมค์เสริมก่อน และเช็คระบบเสียงโดยการพูด และดูค่า Gain ทั้ง 2 ค่า ที่มีหน่วยวัดค่าระดับเสียงขึ้น-ลงตามเสียงพูด ถ้าตอนที่เสียงดัง แล้วค่าเสียงวิ่งไปจนเต็มหลอด เสียงในวิดีโออาจจะพีคได้ ดังนั้นต้องปรับลดค่าลงมา แต่ถ้าไม่ถึง ก็สามารถตั้งค่าเสียงตามนั้นได้เลย

ก่อนการถ่ายวิดีโอแต่ละครั้ง เริ่มจากการเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ว่าในการถ่ายแต่ละครั้งเราต้องการสื่อสารมุมมองภาพไปแบบไหน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วอุปกรณ์ก็จะเพิ่มตามความใหญ่ของ Production วิดีโอนั้นๆ และนอกจากอุปกรณ์ที่ต้องครบครัน เพื่อการถ่ายแบบครอบคลุมและได้ฟุตเทจครบตามต้องการแล้ว ยังต้องเรียนรู้การตั้งค่ากล้อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการถ่ายวิดีโอ ให้เข้าใจการใช้งานกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้การทำงานผิดพลาดน้อยที่สุด ไม่ต้องแก้ไขเยอะ ทำงานได้ตามแพลนที่วางไว้ และได้ฟุตเทจตามที่ต้องการ งานวิดีโอจะดูมืออาชีพมากขึ้น

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:
ข่าวล่าสุด
บินโดรนไม่ใช่เรื่องยาก เรียนจริง บินจริง กับตัวจริงของคนรักโดรน!
22/03/23

บินโดรนไม่ใช่เรื่องยาก เรียนจริง บินจริง กับตัวจริงของคนรักโดรน!

BIG CAMERA FESTIVAL 2023 จัดวันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  พบโปรโมชั่นสุดร้อนแรงแห่งปี พิเศษสำหรับคนรักการถ่ายภาพ กับสินค้าราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น ทั้งถูกทั้งแถม ถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียใจ งานเดียว! ที่คนรักการถ่ายภาพไม่ควรพลาด!!

 BIG CAMERA FESTIVAL มหกรรมงานกล้องดิจิทัลที่คนรุ่นใหม่ต้องไม่พลาด จัดโดย บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดมาแล้วถึง 13 ครั้ง สำหรับปี 2023 นี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “everything is possible” รวมทุกเทรนด์ใหม่สำหรับการถ่ายภาพของปี 2023 ที่จะพาผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ มาร่วมค้นหาตัวตนเพื่อร่วมสร้างนิยามใหม่ไปกับเทรนด์แห่งการถ่ายภาพ 

พบกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด กล้องฮิตติดกระแส จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Fujifilm, Canon, Sony, Olympus, Panasonic, Tamron, Pentax, Sigma, Ricoh, GoPro, DJI, Zhiyun, Profoto, NiceFoto, Billingham, Herringbone, legendesign, Manfrotto, datacolor, AVerMedia, Viltrox, Oska, Fujifilm Instax, Polaroid, Peak design, FIFINE, NANLITE, DeviceWell, SMART, SmallRig, Laowa, Vanguard,  Fotopro, Kenko, Kamerar, Hoya, Vsgo, ANDBON, TETHER TOOLS, NITECORE, LENSPEN, Saramonic, SanDisk, PenDrive, WD, Samyang, Mitakon, Artisan&Artist, Nissin, Nisi, Crumpler, icode, Azden, Nano, Matin, Pelican, Printoss, Iwata, 470 Studio, Gitzo, Yolobox, Joby, Advanced Photo Systems, Flash Q, Kandao, YC Onion, Atomos, Sirui, Holyland, Haida, Feelworld

โปรเด็ด ลดกระหน่ำ!! ส่วนลดสูงสุด 70% ,ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน พร้อมรับ เครดิตเงินคืนเพิ่ม และของแถมพิเศษอีกมากมาย

 โปรโมชั่นสุดร้อนแรง คุ้มที่สุดแห่งปี!!

* ส่วนลดสูงสุด 70%

* รับเงินคืนสูงสุด!! 20,000. -

* ลดเพิ่มอีกสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดใช้จ่ายภายในงานฯ

* ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน กับบัตรที่ร่วมรายการ

* พร้อมรับของแถมเพิ่มอีกมากมายภายในงานฯ

* ฟรี!! Workshop มูลค่า 20,000. –

 

แล้วพบกันที่ งาน BIG CAMERA FESTIVAL 2023  “everything is possible” 

31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.

งานของคนรักการถ่ายภาพที่คุณไม่ควรพลาด

 

 #BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

ประกาศรางวัลแจกจริง 15 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2022
21/03/23

ประกาศรางวัลแจกจริง 15 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2022

BIG CAMERA FESTIVAL 2023 จัดวันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  พบโปรโมชั่นสุดร้อนแรงแห่งปี พิเศษสำหรับคนรักการถ่ายภาพ กับสินค้าราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น ทั้งถูกทั้งแถม ถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียใจ งานเดียว! ที่คนรักการถ่ายภาพไม่ควรพลาด!!

 BIG CAMERA FESTIVAL มหกรรมงานกล้องดิจิทัลที่คนรุ่นใหม่ต้องไม่พลาด จัดโดย บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดมาแล้วถึง 13 ครั้ง สำหรับปี 2023 นี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “everything is possible” รวมทุกเทรนด์ใหม่สำหรับการถ่ายภาพของปี 2023 ที่จะพาผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ มาร่วมค้นหาตัวตนเพื่อร่วมสร้างนิยามใหม่ไปกับเทรนด์แห่งการถ่ายภาพ 

พบกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด กล้องฮิตติดกระแส จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Fujifilm, Canon, Sony, Olympus, Panasonic, Tamron, Pentax, Sigma, Ricoh, GoPro, DJI, Zhiyun, Profoto, NiceFoto, Billingham, Herringbone, legendesign, Manfrotto, datacolor, AVerMedia, Viltrox, Oska, Fujifilm Instax, Polaroid, Peak design, FIFINE, NANLITE, DeviceWell, SMART, SmallRig, Laowa, Vanguard,  Fotopro, Kenko, Kamerar, Hoya, Vsgo, ANDBON, TETHER TOOLS, NITECORE, LENSPEN, Saramonic, SanDisk, PenDrive, WD, Samyang, Mitakon, Artisan&Artist, Nissin, Nisi, Crumpler, icode, Azden, Nano, Matin, Pelican, Printoss, Iwata, 470 Studio, Gitzo, Yolobox, Joby, Advanced Photo Systems, Flash Q, Kandao, YC Onion, Atomos, Sirui, Holyland, Haida, Feelworld

โปรเด็ด ลดกระหน่ำ!! ส่วนลดสูงสุด 70% ,ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน พร้อมรับ เครดิตเงินคืนเพิ่ม และของแถมพิเศษอีกมากมาย

 โปรโมชั่นสุดร้อนแรง คุ้มที่สุดแห่งปี!!

* ส่วนลดสูงสุด 70%

* รับเงินคืนสูงสุด!! 20,000. -

* ลดเพิ่มอีกสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดใช้จ่ายภายในงานฯ

* ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน กับบัตรที่ร่วมรายการ

* พร้อมรับของแถมเพิ่มอีกมากมายภายในงานฯ

* ฟรี!! Workshop มูลค่า 20,000. –

 

แล้วพบกันที่ งาน BIG CAMERA FESTIVAL 2023  “everything is possible” 

31 มีนาคม - 6 เมษายน 2566 ชั้น1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.

งานของคนรักการถ่ายภาพที่คุณไม่ควรพลาด

 

 #BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข กับกิจกรรมแบบเจาะลึกในงาน Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2018 : คอร์สวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561
31/07/19

สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข กับกิจกรรมแบบเจาะลึกในงาน Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2018 : คอร์สวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561

สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข กับกิจกรรมแบบเจาะลึกในงาน Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2018 : คอร์สวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561
ตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรม Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2019 : คอร์สวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562
10/03/19

ตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรม Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2019 : คอร์สวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562

ตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรม Fujifilm The Master Of Premium Photo Workshops 2019 : คอร์สวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562
BIG CAMERA FESTIVAL 2019
15/03/19

BIG CAMERA FESTIVAL 2019

พร้อมเปิด “นิยามใหม่” แห่งการถ่ายภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Redefine Your Mind” ในโลกแห่งการถ่ายภาพ “ตัวตน” และ “จุดยืน” ของคุณอยู่ตรงไหน? ค้นหาสไตล์การถ่ายภาพของคุณได้ที่งานนี้ งานเดียวเท่านั้น! ระหว่างวันที่ 1-8 เมษายน 2562 เต็มพื้นที่ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว
ประกาศรางวัลแจกจริง 20 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2018
30/01/19

ประกาศรางวัลแจกจริง 20 ความสุข กับแคมเปญ BIG CAMERA BIG BONUS 2018

BIG Camera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด แจกจริง 20 ความสุข กับแคมเปญยิ่งใหญ่ล่าสุดส่งท้ายปี BIG CAMERA BIG BONUS 2018 เพื่อส่งมอบความสุขคืนกำไรให้กับลูกค้าผู้ที่รักการถ่ายภาพ

หมวดหมู่สินค้า